วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

วิธีการเรียนคณิตศาสตร์ให้เข้าใจ

การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ถือเป็นวิชาที่ไม่ค่อยมีคนชอบเรียนสักเท่าไหร่แต่ถ้าหากจำใจต้องเรียนก็ควรที่จะรู้จักสนุกไปกับมัน การเรียนคณิตศาสตร์ให้เข้าใจเราควรฟังครูสอนแล้วนำคำอธิบายที่ครูอธิบายให้ฟังมาสรุปและบันทึกลงสมุดโดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับสูตรหรือบทนิยามทฤษฎีบทเราควรจดและทำความเข้าใจเป็นอย่างมากและบางเรื่องที่เราไม่เข้าใจเราควรถามครูหรือเพื่อนที่เข้าใจแค่นี้ก้ออาจช่วยทำให้เราเรียนคณิตศาสตร์แล้วเข้าใจได้ง่ายขึ้นลองเอาไปทำดูนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น